Cung cấp dịch vụ thiết kế web tại Đà Nẵng uy tín, chuyên nghiệp, được tin tưởng bởi hơn 600 chủ doanh nghiệp.

MÔ HÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ TỪ CHIẾN LƯỢC ĐẾN THỰC THI

Trong thời đại 4.0 hiện nay, chuyển đổi số là xu thế tất yếu mà mọi doanh nghiệp cần phải thực thi, bởi doanh nghiệp phải đứng trước 2 lựa chọn: chuyển đổi số hay là chết. Tuy nhiên, thống kê cho thấy trong 10 doanh nghiệp thì hết 9 doanh nghiệp chuyển đổi số, nhưng 70% trong số này đã đối mặt với thất bại.

Vậy, chúng ta phải số hóa doanh nghiệp từ chiến lược đến thực thi như thế nào? DanaWeb sẽ cùng bạn giải đáp!

Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ quan trọng như thế nào?

Người ta ví chuyển đổi số như “cây đũa thần”, có thể biến một doanh nghiệp vừa và nhỏ có quy trình thủ công lỗi thời thoát khỏi nguy cơ bị đè bẹp mà vươn mình lên phát triển ổn định, vững chắc. Bên cạnh việc đưa ra các chính sách thúc đẩy và hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, chính phủ Việt Nam và các doanh nghiệp viễn thông cốt lõi đã thực thi và tạo nền tảng tốt để đưa chuyển đổi số vào nước ta. Điều đó càng khẳng định rằng tầm quan trọng, tối yếu của chuyển đổi số trong doanh nghiệp (kể cả vừa và nhỏ) đã được chính quyền, nhà nước và các doanh nghiệp đầu đàn của đất nước công nhận, hỗ trợ hết mình. 

chuyen doi so

Các doanh nghiệp nước ngoài như Grab đã tận dụng tốt nền tảng chuyển đổi số tại Việt Nam, bứt phá và thành công chỉ trong một thời gian ngắn. Nhưng khi thâm nhập các thị trường khác, Grab đã phải mất một khoảng thời gian mới có thể phát triển. Vì vậy, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam cũng nên tận dụng điều này để chớp lấy cơ hội vươn mình phát triển.

Mô hình chuyển đổi số trong doanh nghiệp vừa và nhỏ

Mô hình chuyển đổi số thường được các doanh nghiệp vừa và nhỏ ứng dụng là Mô hình mở rộng mạng lưới kết nối. Trước khi Internet phổ biến, các tổ chức thường xuyên trực tiếp trao đổi thông tin và thực hiện giao dịch ở chính cơ quan, trụ sở của mình. Khi công cuộc số hóa diễn ra, đất nước ta đã có đủ cơ sở hạ tầng viễn thông, việc giao dịch, trao đổi thông tin và làm việc cùng nhau không còn giới hạn ở những cuộc gặp trực tiếp nữa. Mọi tổ chức, cá nhân có thể tự do kết nối mọi lúc, mọi nơi để tiếp cận thông tin, phục vụ cho nhu cầu của mình. Môi trường cho những “cuộc gặp mới” được diễn ra trên các nền tảng, ứng dụng số.

Làm thế nào để thực hiện mô hình chuyển đổi số?

Số hóa doanh nghiệp từ chiến lược đến thực thi đòi hỏi năng lực từ rất nhiều khía cạnh. Đó là những khía cạnh về chiến lược - tầm nhìn, nhân sự - văn hóa, quy trình - quản trị và khả năng công nghệ.

Để thực thi quá trình chuyển đổi số, doanh nghiệp cần cân nhắc và tự đánh giá bằng những câu hỏi dưới đây để quyết định lộ trình chuyển đổi số phù hợp.

chuyen doi so

  • Mục tiêu chuyển đổi số của doanh nghiệp là gì?

Liệu doanh nghiệp của bạn thực hiện chuyển đổi số cho những thay đổi nhỏ, hẹp, cụ thể? Hay doanh nghiệp dùng chuyển đổi số để tái thiết quy trình kinh doanh? 

  • Các công nghệ đột phá mà doanh nghiệp đang sở hữu là gì?

Doanh nghiệp có đang dùng công nghệ SMAC hay Internet vạn vật hoặc tự động hóa thông minh cho quá trình kinh doanh kỹ thuật số của mình?

  • Mô hình kinh doanh nền tảng của doanh nghiệp là gì?

Doanh nghiệp có đang tìm hiểu hay đang sử dụng các mô hình kinh doanh nền tảng nào không?

  • Doanh nghiệp bạn làm chủ kỹ thuật số đến mức độ nào?

Doanh nghiệp có thiết kế, triển khai, quản lý cũng như liên tục phát triển các dịch vụ của mình theo khía cạnh kỹ thuật số không?

  • Doanh nghiệp đổi mới trong kinh doanh kỹ thuật số như thế nào?

Chương trình đổi mới của doanh nghiệp còn hạn chế, phân mảnh hay đã chính thức đổi mới toàn doanh nghiệp và sẵn sàng liên tục đổi mới hơn nữa?

  • Mô tả văn hóa tiếp nhận rủi ro của doanh nghiệp bạn?

Doanh nghiệp của bạn sẵn sàng đến mức độ nào cho việc tiếp nhận và đương đầu với rủi ro về kinh doanh nói chung hoặc chuyển đổi số nói riêng?

Chuyển đổi số tại DanaWeb - Doanh nghiệp học được gì?

Không đứng ngoài cuộc chơi, DanaWeb đã đặt những bước chân đầu tiên trên con đường chuyển đổi số từ rất lâu. Trước kia, khi chưa số hóa hoạt động kinh doanh, các phòng ban của DanaWeb báo cáo thủ công qua các ứng dụng liên lạc, sau đó sẽ có nhân sự tổng hợp các thông tin, thay đổi vào giấy tờ, sổ sách hoặc Excel. Nhưng kể từ khi số hóa doanh nghiệp bằng ứng dụng OS, bất cứ thông tin hay thay đổi mới nào đều được ứng dụng tự động cập nhật, tổng hợp và cho ra kết quả chính xác. Nhờ thực hiện chuyển đổi số, DanaWeb có thể tiết kiệm được thời gian, nguồn lực của mình và phát triển hiệu quả hơn.

chuyen doi so

Bên cạnh đó, chuyển đổi số đã mang lại hiệu quả trong việc marketing khi dữ liệu khách hàng được thống kê đầy đủ, chính xác từ năm này qua năm khác trên hệ thống. Nhờ đó, chúng ta mới hiểu rõ được tình hình sử dụng dịch vụ của khách hàng để hỗ trợ đúng cách. Nếu chỉ thống kê và sao lưu thủ công, thông tin sẽ dễ dàng bị thất lạc, mai một và khó truy xuất.

Không chỉ doanh nghiệp lớn mới có thể chuyển đổi số. Chuyển đổi số trong doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng là một điều có thể làm được. Chuyển đổi số không phải là một vấn đề nào quá xa vời, vĩ mô mà là ở tư duy sẵn sàng chuyển đổi số của doanh nghiệp. 

Chuyển đổi số chính là chuyển đổi hệ thống thông tin, dữ liệu của doanh nghiệp, quy trình làm việc từ giấy tờ, sổ sách, trí nhớ con người,... lên hệ thống ứng dụng, phần mềm, trang web,... Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tận dụng và phát huy tốt mọi nguồn lực của mình để phát triển bền vững trong thời đại 4.0 đầy biến động và cạnh tranh gay gắt. Tham khảo thêm các bài viết về chuyển đổi số của DanaWeb tại ĐÂY!

tồn tại là để mang lại giá trị tối đa về tính thẩm mỹ và kinh tế cho khách hàng.

Đối tác - Khách hàng

Thiết kế web chuyên nghiệp tại Đà Nẵng, mang lại giá trị tối đa về tính thẩm mỹ và kinh tế cho khách hàng

Cảng vụ hàng không Miền Trung
Liên Đoàn Lao Động Đà Nẵng
Mobifone
Hội sinh viên Đại học Đà Nẵng
Chevrolet Đà Nẵng
Best Western Premier Indochine Palace
The Rachel Restaurant
Sàn giao dịch NDN
Minh Toàn Galaxy
 JBMC
FPT Telecom
Vinaphone
MBBank
Vietcombank
Net & Com
In Công Thành