Cung cấp dịch vụ thiết kế web tại Đà Nẵng uy tín, chuyên nghiệp, được tin tưởng bởi hơn 600 chủ doanh nghiệp.

9 CÔNG CỤ PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ WEB MIỄN PHÍ

Để vận hành một website nhanh, thuận lợi và đạt được những chỉ số theo như mục tiêu đã đề ra thì chúng ra cần có những công cụ thu thập dữ liệu và đánh giá chúng. Vậy bạn đã biết được những công cụ đắc lực hỗ trợ nào để phân tích và đánh giá web miễn phí hay chưa? Hãy cùng Danaweb tìm hiểu một vài công cụ đánh giá web ngay dưới đây nhé!

1. Google Analytics

Google Analytics là một trong những công cụ hỗ trợ phân tích website được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Công cụ này sử dụng Big Data để theo dõi các hành vi của người dùng đối với trang web của doanh nghiệp. Google Analytics cho chúng ta xem lượng truy cập website, thời gian trung bình trong một phiên truy cập, tỷ lệ thoát trang, tỷ lệ mua hàng thành công,… Ngoài ra Google Analytics còn cung cấp thêm nhiều chỉ số khác để doanh nghiệp có thể theo dõi và hiểu rõ hơn về các hành vi của người dùng. 

đánh giá web

Ngoài ra, Analytics còn là một công cụ hỗ trợ hoàn toàn miễn phí nên bạn có thể thoải mái sử dụng để đánh giá website online, chỉ cho đến khi lượt truy cập vào trang web của bạn hơn 10 triệu lượt thì Google Analytics mới bắt đầu tính phí khoảng 150.000$/năm. Vì thế, hãy sử dụng công cụ này để đánh giá website và điều chỉnh cho website của bạn được hiệu quả hơn nhé. 

>>> Link: https://www.google.com/analytics

2. Google Search Console

đánh giá web

Một công cụ phân tích website khác của Google hỗ trợ cho người dùng hiệu quả không kém chính là Google Search Console. Đây là công cụ đánh giá những từ khóa tiềm năng mà khách hàng đang tìm kiếm trên Google cùng với những đường link được dẫn vào website của bạn. Điều này giúp cho quá trình tối ưu website của chúng ta được hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra đâu là “từ khóa vàng” mà khách hàng đang cần để tập trung phát triển chúng. Từ đó cũng đánh giá được hiệu quả của việc chạy quảng cáo trên những bài viết tiềm năng ở website của bạn nữa đấy. 

>>>Link: https://search.google.com/search-console

3. SEO Quake

SEO Quake là một công cụ đánh giá website của Google hỗ trợ kiểm tra SEO website cực kỳ hữu dụng cho nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ hiện nay. Công cụ này có thể dễ dàng tích hợp trên Chrome, Cốc Cốc,... với trình duyệt đơn giản và dễ sử dụng. SEO Quake sẽ cung cấp cho người dùng những dữ liệu để tối ưu hóa SEO một cách đơn giản, hỗ trợ thu hút các lượt tìm kiếm tự nhiên,... 

đánh giá web

Nhờ những dữ liệu này bạn sẽ tìm ra được phương hướng để tối ưu SEO thích hợp, thu hút được lượt tiếp cận đến với nhóm khách hàng mục tiêu. Với một công cụ kiểm tra SEO website hữu ích như vậy chắc chắn sẽ giúp cho trang web của bạn hoạt động tích cực hơn.

>>> Link: https://www.seoquake.com/index.html 

4. PageSpeed Insights

đánh giá web

PageSpeed Insights lại là một công cụ khác của Google giúp đo lường hiệu suất hoạt động của website với các tiêu chí chấm điểm chuẩn từ Google. Căn cứ vào những tiêu chuẩn này, bạn có thể đánh giá được tình trạng hoạt động của website đi đến đâu và đưa ra những phương án phù hợp. Từ đó bạn có thể điều chỉnh lại website của mình để đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. 

>>>Link: https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/?hl=vi

Xem thêm cách cài đặt và đọc các chỉ số của 4 công cụ trên tại đây

5. Công Cụ Đánh Giá Web Userfly

Userfly là công cụ giúp cho người dùng có thể phân tích các hoạt động của khách hàng tại phiên truy cập cuối cùng. Bạn có thể phân tích được các hoạt động diễn ra trước khi khách hàng nhận đặt hàng để thực hiện hành động quảng cáo phù hợp. Từ đó giúp chúng ta phân tích được đâu là điều khiến khách hàng quyết định đặt đơn hàng hoặc vẫn còn do dự. Vì thế đây là một công cụ hữu dụng để bạn có thể đánh giá web của mình một cách chính xác nhất. 

>>> Link: https://www.crunchbase.com/organization/userfly-com 

6. Công Cụ Đo Lường Website SEMRUSH

đánh giá web

Với những công cụ đánh giá website online như trên, việc phân tích sẽ dựa trên dữ liệu và hoạt động của trang web của bạn. Thế nhưng SEMRUSH lại là một công cụ giúp bạn đánh giá website của các đối thủ cạnh tranh về từ khóa, backlink hay hoạt động website của họ. Công cụ này giúp bạn phân tích được các chỉ số hoạt động SEO của đối thủ giúp cho việc tối ưu SEO của bạn hiệu quả hơn, đem lại các chiến lược quảng cáo tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. 

>>> Link: https://www.semrush.com/

7. Alexa

đánh giá web

Alexa là một công cụ đánh giá trang web được phát triển bởi tập đoàn Amazon, là một trợ lý ảo tương tự như Siri hay Google Assistant. Công cụ này giúp cho bạn theo dõi được thứ hạng của website, xem lượng truy cập website, giúp bạn đánh giá web của đối thủ và những web có thứ hạng cao khác. Công cụ này luôn được cập nhật thường xuyên, giúp bạn dễ dàng đánh giá web của mình và đối thủ. Từ đó giúp bạn đưa ra những định hướng đúng đắn cho website trong hoạt động kinh doanh.

>>> Link: https://www.alexa.com/

8. Công Cụ Đánh Giá Website Clicky

đánh giá web

Clicky là công cụ đánh giá web được nhiều người dùng không kém bên cạnh Google Analytics. Công cụ này còn cung cấp được số IP của những người dùng truy cập vào website của bạn theo thời gian thực giúp cho việc đánh giá web được hiệu quả hơn. Không chỉ vậy Clicky còn cho phép bạn theo dõi được những trang mà khách hàng quan tâm sau khi truy cập vào website của bạn. 

>>> Link: http://clicky.com/ 

9. Công Cụ Kiểm Tra Website Kissmetrics

đánh giá web

KISSMETRICS là một công cụ đánh giá web nhưng lại không dựa trên những dữ liệu truyền thống, công cụ này phân tích dựa trên hành vi của người dùng khi truy cập vào trang web của bạn. Điều này giúp cho chúng ta biết được tỷ lệ thoát của khách hàng nằm ở mục nào, từ đó tối ưu hóa các thông tin để thúc đẩy khả năng đặt hàng. Vì thế đây là một công cụ phù hợp cho những doanh nghiệp dịch vụ bán hàng sử dụng. 

>>> Link: https://www.kissmetrics.io/

Trên đây là một vài công cụ hữu ích nhất trong việc đánh giá web để giúp cho website của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Hy vọng rằng sau bài viết này bạn có thể chọn được cho mình những công cụ thích hợp nhất nhé!

tồn tại là để mang lại giá trị tối đa về tính thẩm mỹ và kinh tế cho khách hàng.

Đối tác - Khách hàng

Thiết kế web chuyên nghiệp tại Đà Nẵng, mang lại giá trị tối đa về tính thẩm mỹ và kinh tế cho khách hàng

Cảng vụ hàng không Miền Trung
Liên Đoàn Lao Động Đà Nẵng
Mobifone
Hội sinh viên Đại học Đà Nẵng
Chevrolet Đà Nẵng
Best Western Premier Indochine Palace
The Rachel Restaurant
Sàn giao dịch NDN
Minh Toàn Galaxy
 JBMC
FPT Telecom
Vinaphone
MBBank
Vietcombank
Net & Com
In Công Thành